เรียนรู้ เมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เมื่อแสดงออกมาคือการเรียนรู้
รับรู้ การนั่งเรียนเฉยๆไม่ตอบโต้ เป็นพฤติกรรมในลักษณะของกิริยา
การจัดประสบการณ์สำหรับเด็กปฐมวัย โดยแบ่งออกมาเป็น
- เด็กปฐมวัย = ต้องรู้พัฒนาการของเด็ก 3ปี 4ปี 5ปี ว่าเป็นอย่างไรเพื่อที่จะได้จัดประสบการณ์ให้เด็กได้อย่างถูกต้อง
วิธีการเรียนรู้ = เด็กเลือกเล่นอย่างอิสระ
= การใช้ประสาทสัมผัสธ์ทั้ง5กระทำกับวัตถุ (ตา/ดู หู/ฟัง จมูก/ดมกลิ่น ลิ้น/ชิมรส กาย/สัมผัส)
- วิทยาศาสตร์= แบ่งออกเป็น สาระสำคัญ กับ ทักษะทางวิทยาศาสตร์
ทักษะทางวิทยาศาสตร์ - ทักษะการสังเกต ทักษะการจำแนกประเภท ทักษะการสื่อความหมาย ทักษะการลงความเห็นจากข้อมูล ทักษะการหาความสัมพันธ์ระหว่างพื้นที่กับพื้นที่และพื้นที่กับเวลา ทักษะการคำนวณ
ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์เด็กปฐมวัย - การสังเกต การจำแนกเปรียบเทียบ การวัด การสื่อสาร การทดลอง การสรุปและนำไปใช้
- การจัดประสบการณ์ - ทฤษฎีการจัดประสบการณ์ หลักการจัดประสบการณ์ กระบวนการจัดประสบการณ์ เทคนิคการจัดประสบการณ์ สื่อและสภาพแวดล้อมที่สนุบสนุนในการจัดประสบการณ์ การประเมินผล
- กิจกรรมการเรียนการสอน
- หาสติปัญญาด้านวิทยาศาสตร์ของเด็กอายุ4ขวบ
- หาสิ่งของ1อย่างที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ที่จะสอนเด็กมา1อย่างและจับกลุ่ม4คน ทำเป็นMapping บอก - ลักษณะ
- ประโยชน์
- โทษ
- วิธีการเก็บรักษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น